Bắt đầu từ tháng 1/2019, toàn bộ nhận diện thương hiệu của ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (tên cũ Maritime Bank) sẽ được đổi mới, từ logo, bảng hiệu, đến tên viết tắt của ngân hàng...
Đây là lần thứ 2 ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) tiến hành thay đổi nhận diện thương hiệu trong suốt 28 năm thành lập và phát triển. Bên cạnh ra mắt thương hiệu mới, MSB cũng thay đổi toàn diện về chiến lược và mô hình trải nghiệm khách hàng.
Thương hiệu mới của ngân hàng sẽ thay đổi đơn giản, dễ nhớ, dễ đọc hơn với tên gọi MSB thay cho Maritime Bank. Hình ảnh logo mới kế thừa từ logo cũ, nhưng được thiết kế hiện đại và năng động hơn.
Trong đó, hình tròn đại diện cho khách hàng là trọng tâm, cùng chữ “M” với đường nét cách điệu và vững chắc, thể hiện MSB sẽ là một điểm tựa an toàn, ổn định giúp khách hàng liên tục phát triển.
Về chiến lược, trong giai đoạn 2019-2023, MSB đặt mục tiêu trở thành ngân hàng đáng tin cậy, thấu hiểu khách hàng và đạt lợi nhuận cao tại Việt Nam, trong đó giá trị vốn hóa đạt 3,5 tỷ đô la, tăng trưởng doanh thu thuần đạt 30%/năm. Để làm được điều đó, MSB sẽ xây dựng mạng lưới phân phối đa kênh, lực lượng bán hàng hiệu quả, tinh gọn và áp dụng mô hình tín dụng thông minh.
Mô hình trải nghiệm mới cũng được MSB cấu trúc lại nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm ngân hàng tốt hơn qua 4 nguyên tắc trụ cột: Đơn giản - chủ động - kết nối - thấu hiểu. Ngân hàng cũng chú trọng xây dựng môi trường làm việc sáng tạo, chuyên nghiệp và coi trọng nhân tài.
MSB đẩy mạnh liên tục cải tiến sản phẩm, dịch vụ hiện có, ra mắt những sản phẩm mới chất lượng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng trong từng phân khúc. Tinh gọn quy trình thủ tục chuẩn xác, nhanh chóng, thái độ phục vụ của nhân viên chu đáo, tận tâm và chuyên nghiệp hơn cũng là chiến lược giúp MSB ghi điểm với khách hàng
Là ngân hàng thương mại cổ phần được cấp giấy phép thành lập đầu tiên tại Việt Nam, trong gần 3 thập kỷ hình thành và phát triển, MSB đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Ngân hàng đã nỗ lực thực hiện nhiều thay đổi để thích ứng với môi trường vĩ mô của đất nước cũng như nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Những nỗ lực đó đã mang lại kết quả tích cực. Chỉ số hài lòng khách hàng, mức độ nhận diện thương hiệu đều cải thiện đáng kể qua từng năm. Doanh thu từ hoạt động kinh doanh lõi tăng hơn 30%/năm. Thu nhập từ phí tăng hơn 60%/năm. Tổng tài sản tăng gần 20%/năm. MSB cũng nhận nhiều giải thưởng uy tín do các tổ chức trong và ngoài nước trao