0977.224.224  dananmkt@gmail.com
Quảng Cáo Dân An Thanh Hóa -  Dẫn Đầu Trong Lĩnh Vực In Ấn, Cắt Khắc,Thi Công Quảng Cáo, Truyền Thông
Tin tức

Nguy cơ mắc lừa đảo từ quảng cáo trực tuyến

Liên đoàn quảng cáo quốc tế (WFA), bao gồm những thương hiệu lớn như McDonald’s, Visa hay Unilever dự đoán rằng ngành quảng cáo trực tuyến sẽ mất 50 tỷ USD/năm từ nay đến năm 2025 do những hành vi gian lận.
Ngành quảng cáo trực tuyến từ lâu đã được biết đến là mảnh đất béo bở cho các vụ lừa đảo, nhưng tình hình này ngày càng gia tăng lớn hơn và nghiêm trọng hơn trong những năm gần đây khi thương mại điện tử bùng nổ.


Chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến trên toàn cầu (tỷ USD)

Số liệu của eMarketer cho thấy trong 4 năm qua, chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến đã tăng gần gấp đôi lên 159 tỷ USD vào năm 2015.

Mới đây, Liên đoàn quảng cáo quốc tế (WFA), bao gồm những thương hiệu lớn như McDonald’s, Visa hay Unilever đã cảnh báo tình trạng lừa đảo quảng cáo trực tuyến đang ở mức vô cùng nghiêm trọng.Tổ chức WFA ước tính khoảng 10-30% các quảng cáo trực tuyến không được thực sự xem bởi người tiêu dùng mà bị lừa bằng các thuật toán. Đồng thời WFA cũng dự đoán rằng ngành quảng cáo trực tuyến sẽ mất 50 tỷ USD/năm từ nay đến năm 2025 nếu không có hành động đối phó thích hợp.

Với mức thiệt hại như trên, mảng lừa đảo quảng cáo trực tuyến có thể coi là nguồn thu lớn nhất cho bọn tội phạm trong thế giới mạng và thậm chí còn lớn hơn cả một số thị trường thuốc gây nghiện khác.Theo WFA, các nhà quảng cáo cần dừng ngay việc đốt tiền mù quáng vào quảng cáo trực tuyến khi gian lận trong mảng này đã phát triển đến mức độ vô cùng khó quản lý.

Cũng trong năm ngoái, công ty hàng đầu trong ngành quảng cáo trực tuyến là Google đã thu về 67 tỷ USD doanh thu từ mảng này. Ngoài việc đặt quảng cáo trên các trang web riêng của mình như Youtube, Google còn cung cấp dịch vụ DoubleClick Ad Exchange, qua đó kết nối các nhà quảng cáo với hàng triệu ứng dụng cũng như website khác. Theo đó, Google sẽ được nhận khoản phí, có thể lên đến 45% trong một số thương vụ, nếu thỏa thuận quảng cáo qua dịch vụ này được hoàn thành.

Tuy nhiên, nhiều công ty trung gian cung cấp dịch vụ như Google hiện nay đang bị các chuyên gia nghi ngờ về nỗ lực chống gian lận quảng cáo, thậm chí tiếp tay cho những vụ việc này nhằm thu được lợi nhuận lớn hơn.
Việc gian lận số liệu nhằm thổi phồng báo cáo không còn xa lạ gì trong ngành truyền thông hay kinh doanh . Nhiều hãng xuất bản đã cho vứt những ấn phẩm chưa bán của mình vào thùng rác chỉ để giả mạo con số bán ra, qua đó thu hút tỷ lệ quảng cáo từ các công ty. 
Trong khi đó, đài phát thanh hay truyền hình đã can thiệp để thay đổi các con số ước tính lượng khán giả để có nhiều công ty đặt quảng cáo hơn.

Mới đầu, quảng cáo trực tuyến được kỳ vọng sẽ cung cấp sự minh bạch hơn so với những phương tiện truyền thống như sách báo hay truyền hình bởi mỗi khi người xem tải quảng cáo, họ để lại dữ liệu riêng có thể truy tra được. Tuy nhiên, không phải lúc nào dữ liệu này cũng phản ánh đúng tình hình thực tế và quảng cáo trực tuyến trở thành mảnh đất mầu mỡ cho tình trạng lừa đảo hơn cả các kênh khác.

  Nguồn : WFA

 
 

Bài viết mới hơn:

 
 

Bài viết cũ hơn:

  • Đối tác 1
  • Đối tác 2
  • Đối tác 3
  • Đối tác 4
  • Đối tác 5
  • Đối tác 6
  • Đối tác 7
  • Đối tác 8
  • Đối tác 9
  • Đối tác 10
 
Chat Trực Tuyến