0977.224.224  dananmkt@gmail.com
Quảng Cáo Dân An Thanh Hóa -  Dẫn Đầu Trong Lĩnh Vực In Ấn, Cắt Khắc,Thi Công Quảng Cáo, Truyền Thông
Tin tức

5 cuộc chiến quảng cáo thú vị

    Đôi khi có bao giờ bạn tự hỏi hay đặt ra một lý do cho việc bạn chọn sản phẩm của thương hiệu này thay vì sản phẩm của thương hiệu khác, mặc dù hai sản phẩm có dùng công dụng? Bạn phân biệt sử dụng rõ ràng hai nhãn hàng khác nhau hay chỉ nghĩ nó đơn thuần phục vụ nhu cầu người dùng?
    Về lý thuyết, có hai cách để phân biệt hai sản phẩm có cùng công dụng: Một là những đặc trưng mang tính đột phá của sản phẩm. Hai là thương hiệu được định vị của sản phẩm đó. Đối với một số mặt hàng tiêu dùng nhanh thì những đặc trưng mang tính đột phá cho sản phẩm không rõ nét cho lắm. Vì thế, việc người tiêu dùng chọn lựa sản phẩm của thương hiệu nào phụ thuộc rất lớn vào chính sự thành công trong chiến dịch định vị thương hiệu của nhãn hàng đó.
   5 cuộc chiến quảng cáo điển hình dưới đây là những minh chứng rõ nét nhất cho nhận định vừa rồi.

1. Lavie và Aquafina

    Là hai ông lớn trên thị trường nước khoáng Thế giới, không khó hiểu khi Lavie và Aquafina được nhiều người tiêu dùng trên Thế giới biết đến. Cả hai đều được nhận định là những đối thủ ngang hàng nhau. Nhưng một điều chắc chắn rằng hai nhãn hàng mang hai phong cách hoàn toàn khác nhau.
   Thế mạnh của Lavie là sở hữu dây chuyền sản xuất tân tiến từ Châu Âu, cũng như có nhiều cơ sở sản xuất lớn đáp ứng một lượng nước khổng lồ tung ra thị trường. Lavie luôn chú trọng đến các chiến dịch quảng cáo cũng như tham gia vào các hoạt động xã hội, bảo vệ môi trường nhằm tăng cường khả năng định vị thương hiệu. Trong khi đó, đối thủ đáng gờm Aquafina thuộc tập đoàn PepsiCo cũng cạnh tranh chẳng kém bằng những chiến dịch marketing sâu rộng.
    Aquafina chọn siêu mẫu Thanh Hằng làm gương mặt đại diện để thể hiện sự đẳng cấp của mình, đồng thời đưa ra thông điệp ý nghĩa : Sự hoàn hảo đến từ cái tôi của chính bản thân bạn.

 


 

   Còn Lavie lại đầu tư tài trợ cho "Color me run" như muốn gửi đến mọi người một hình ảnh trẻ trung năng động, nhấn mạnh sự tự nhiên của mình là “một phần tất yếu của cuộc sống”.

2.Milo và Ovaltine
 
   Bạn còn nhớ hình ảnh của tấm pano này chứ?
 


 Công chúng đã bắt đầu chú ý tới nội dung quảng cáo mang tính “dìm hàng” nhau giữa hai thương hiệu. Kịch bản không còn xa lạ, nhưng nội dung luôn mới mẻ. Chẳng cần giải thích nhiều, cũng chẳng cần chuyên gia phân tích kỹ lưỡng, các bà mẹ thông thái vẫn hiểu được ý nghĩa thâm thúy mà hai đối thủ này muốn truyền đạt. Mục đích cuối cùng cũng nhằm đánh bại đối thủ, giành lấy thị phần, có thể là phân khúc mới, nhưng cũng có thể là chính phân khúc thị trường mà đối thủ đang giành phần thắng. 

3.Cocacla và Pepsi

Cocacola và Pepsi có lẽ là hai cái tên nổi bật nhất trong số những cái tên đang được nhắc đến. Và, tất nhiên, cuộc chiến của họ cũng theo đó mà có sức hút mạnh nhất, đồng thời cũng là cuộc chiến thú vị nhất. Nhiều thập kỷ qua, người tiêu dùng chờ đợi mỗi cú tung đòn quảng cáo của hai kình địch này như fan điện ảnh chờ đợi bom tấn sắp sửa ra lò.
 

Ở góc độ nào đó, cả hai giống nhau ở chỗ cùng sử dụng nhân vật đại diện là giới trẻ năng động. Nhưng định vị thương hiệu hai nhãn hàng đối lập vẫn có sự khác biệt nhau. Nếu Pepsi phần lớn gắn với hình ảnh tràn đầy năng lượng cuộc sống mới thì Coca lại hướng tới hình ảnh sum vầy gia đình đầm ấm.
 

4.Diana và Kotex

  “Hồng dịu dàng” của Diana đối đầu với “Xanh cá tính” của Kotex cũng là cuộc chiến truyền thông thú vị trong lĩnh vực hàng tiêu dùng.
 
 
Với slogan “là con gái thật tuyệt”, Diana đem đến những hình ảnh nhẹ nhàng, duyên dáng, gợi những cảm xúc nữ tính chỉ có ở con gái, với mong muốn được nâng niu bao bọc. Trái lại, Kotex tôn vinh hình ảnh phụ nữ cá tính, mạnh mẽ, độc lập, “làm điều mình thích” thông qua các chương trình như “Bước nhảy xì tin”, Tuổi trẻ sôi động … Dường như chỉ cần nhìn thoáng qua màu sắc của pano, hay thoáng nghe giai điệu minh họa, người dùng đều có thể hình dung ra nội dung của cả chiến dịch quảng cáo nhãn hàng đó. Đó mới chính là một chiến dịch marketing hiệu quả. 
 
5.TH true milk và Vinamilk
 
  Vinamilk với “giấc mơ sữa” và chương trình sữa học đường cho trẻ em cùng với hình ảnh những chú bò vui nhộn đã đi vào lòng trẻ thơ một cách dễ dàng. Trong khi TH true milk lại mang đến cho người dùng những hình ảnh thực tế về nguồn gốc nguyên liệu, sản phẩm : trai trại bò sữa, cánh đồng hoa hướng dương, nông trại TH true milk, … định vị thương hiệu sữa sạch gây lòng tin các bà mẹ muốn đảm bảo nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho gia đình mình.
 

 Dù là nhẹ nhàng gợi nhắc hay là tấn công trực diện, trực tiếp vào quảng cáo của đối thủ, cuộc chiến giữa các nhãn hàng chung quy lại cũng đều muốn tạo ấn tượng vững bền trong lòng người tiêu dùng và thu hút được nhiều khách hàng. Tất nhiên, vẫn còn tồn tại những trường hợp ngoại lệ, ví dụ như người thích Milo không chỉ vì nhìn thấy pano của Ovaltine mà đổi vị, con gái chẳng phải vì muốn cá tính hơn mà chuyển sang dùng Kotex. Chúng ta cũng không dám chắc những cuộc chiến như thế này sẽ kéo dài bao lâu, hay sẽ cứ mãi tiếp diễn cùng sự tồn tại của thương hiệu, nhưng chắc chắn rằng hiệu ứng truyền thông của nó mang đến là rất lớn. 

 
 

Bài viết khác:

 
 
  • Đối tác 1
  • Đối tác 2
  • Đối tác 3
  • Đối tác 4
  • Đối tác 5
  • Đối tác 6
  • Đối tác 7
  • Đối tác 8
  • Đối tác 9
  • Đối tác 10
 
Chat Trực Tuyến